TIP ก่อนสอบ Project 2

    หวัดดีครับพี่น้อง เป็นอย่างไรกันบ้าง หลังสอบ Project 2 เสร็จ รู้สึกสบายขึ้นกันบ้างไหมครับสำหรังบางคน ต้องรอ รออย่างมีหวังหรือรออย่างหมดหวัง ก็ต้องรอกันไป(รอผลสอบ) แต่ก็จงภูมิใจเถอะที่เรายังได้เข้ามาสอบเพื่อทดสอบตนเอง หลายๆคนที่ให้คนอื่นช่วยทำ อย่างไรก็พยายามทำความเข้าใจกับสิ่งที่ได้มาด้วยนะครับ จะได้เข้าใจ ว่าสิ่งที่เค้า Design มานั้น ทำไมต้อง Design อย่างนั้น ถ้า Design อย่างนั้นจะได้อะไร แล้วเหตุผลอะไรทำไมต้องทำแบบนั้น เมื่อเราให้คนอื่นช่วยทำแล้ว ใช้เค้าให้ค้มเถอะครับ จะได้ค้มกับสิ่งที่เราให้ไปทำ ส่วนตัวผมเอง ผมเริ่มจากที่ไม่เป็นอะไรเลยครับ ตั้งแต่เริ่มต้น มั่วอย่างไรเดียว มั่วมาตลอดจนผมจับทางได้ ว่าผมต้องมั่วไปทางไหน มันจึงนะสำเร็จตามที่ต้องการ
     สำหรับขึ้นสอบ Project ในคราวต่อๆไป เราควรเตรียมตัวให้ดี ให้พร้อมนะครับ อีกอย่างที่ลืมไม่ได้เลยก็คือเรื่องสมาธิ หลายกลุ่มหลุดเพราะว่าไม่มีสมาธิ อาจารย์ถามมากๆเข้าทั้งที่รู้ ก็กลับกลายเป็นไม่รู้(ซะงั้น) อะไรที่ง่ายๆ กลับจำไม่ได้ ดังนั้นจำเป็นอย่างยิ่ง ที่เราต้องมีสมาธิ(กับสิ่งที่เรากำลังทำอยู่) อย่าสั่น อย่าเกร็ง อย่ากลัว อย่าแสดงออกให้อาจารย์เห็นว่าเรากำลังหลุด อะไรที่อาจารย์ถามไม่เข้าใจ ก็ย้อนคำถามอาจารย์เลยครับ(อาจารย์ไม่ว่าหรอกครับ) อาจารย์จะได้ทวนให้ฟังอีกรอบ เพื่อย้ำตัวเราเองว่าเราเข้าใจในสิ่งที่อาจารย์ถามหรือเปล่า ถ้าไม่รู้จริงๆ ก็อย่าตอบว่าไม่รู้ รีบขอคำแนะนำจากอาจารย์แทน แทนคำตอบที่เราไม่รู้ดีกว่าครับ ฟังแล้วรู้สึกดีกว่าเยอะเลย แต่ถ้าเรารู้แต่ไม่กระจั่งก็ให้ผลตามที่เราเข้าใจ ว่าทำไม เราใช้แบบนี้ ทำไมต้องใช้ เมื่อใช้แล้วได้อะไร ใน Style แบบเราครับ(อาจารย์ได้ต้องการคำตอบที่ถูกต้องที่สุดหรอกครับ อาจารย์ต้องการแค่ทดสอบความเข้าใจของเราเท่านั้นเองครับ ว่าทำไม??? ถึงเราตอบไม่ถูก แต่ความใจเราถูก อย่างไงอาจารย์ก็ให้ผ่านครับ) ในตอนสอบอาจารย์ทุกๆคนจะพยายกดดันเราทุกทาง(ให้เข้าใจไว้) เพื่อทดสอบเราว่า เราสามารถทนต่อแรงกดดันนี้หรือเปล่า ถ้าทดได้ อาจารย์จะทดสอบเรา เป็นขั้นเป็นตอนไปครับ(จนกว่าอาจารย์จะพอใจ)
สำหรับคำถาม ที่ควรเตรียมตัวครับ(อ้างอิงจากคำถามสอบ Project 2 ผมเองครับ)
Using คืออะไร ทำไมต้องใช้
Using System ใช้ทำอะไร ทำไมต้องมี ถ้าไม่มีโปรแกรมจะทำงานได้ไหม
Partial คืออะไร ไว้ใช้ทำอะไร
NameSpace คืออะไร ต้องประกอบด้วยอะไรบ้าง การนำ NameSpace ไปใช้งานต้องทำอย่างไร
Keyword proted มีไว้ทำอะไร ถ้า Using NameSpace ไปใช้ จะสามารถมองเห็นต้องแปล แบบ Proted ไหม
StringBluider มีไว้ทำอะไร แตกต่างจาก String อย่างไร
Query String แบบ Auto ID ทำอย่างไร
สรุปคำถามได้ 3 ประเภท คือ
1.เชิงโปรแกรมมิ่ง
2.Query String
3.ความเข้าใจ
ขอยืมใช้คำคมของ Dr.สนั่น มาใช้หน่อยนะครับ
การเริ่มต้นทีดี คือการเริ่มต้นอย่างมีสมาธิ

กรุณา Comment สักหน่อยเถอะ จะได้ปรับปรุ่งให้ดีขึ้น

