เล่าสู่กันฟังจาก Project 1 ไป Project 2 สู่เส้นชัย

 ผมขอเล่าละครน้ำเน่าให้อ่านเล่นๆสักหนึ่งเรื่อง เริ่มจาก หาหัวข้อ หาอาจารย์ที่ปรึกษา ข้ามามาตอนนี้เลยแล้วกันครับ ในวันที่ นศ.ทุกคนต้องตามล่าลายเซ็นต์อาจารย์ เพื่อนๆเด้าได้ลายเซ็นต์กันครบหมดแล้ว แต่ผมด้วยความเบาปัญญาเพิ่งมาหาอาจารย์วันนนี้ซึ่งเป็นวันสุดท้ายแล้ว ผมเข้าไปหาอาจารย์ใหญ่(ที่ปรึกษาผมครับ) อาจารย์ใหญ่ก็ว่าผมนิดหน่อย ผมก็เข้าใจครับ ไม่ได้โกรธอะไร(ดีที่อาจารย์ว่าเรา ผมจึงเริ่มรู้สึกตัว เราช้าไปนะ) วันนั้นผมต้องวิ่งหาอาจารย์เพื่อขอลายเซ็นต์ให้ครบ (ผมไม่ค่อยรู้จักอาจารย์ภาคคอมครบทุกคนหรอกครับ) และนั้นก็เป็นโอกาสดีที่ผมจะได้รู้จักกับอาจารย์ ในวันนั้นผมต้องตามหาอาจารย์ที่เกี่ยวข้องกับ ด้าต้าเบสซึ่งมี 4 คนด้วยกันครับ(ขอกล่าวหน่อยนะครับ)คือ อ.จัรก อ.นพ อ.ต่อ อ.JOB เป็นเรื่องที่โชคดีครับ วันนั้นเป็นวันหยุดของอาจารย์นพ แต่อาจารย์เข้าภาคพอดี ก็เลยได้ลายเซ็นต์อาจารย์เป็นคนแรก จากนั้นก็เป็นอาจารย์จักร อาจารย์JOB อาจารย์ต่อ ครับ พอล่าลายเซ็นต์เสร็จก็ประมาณ บ่าย3โมง ด้วยความดีใจรีบเข้าไปหาอาจารย์ใหญ่เพื่อขอลายเซ็นต์ที่ปรึกษา ปรากฏว่าไม่เจอตัวอาจารย์ครับ เงื่อตกซิครับ ผมก็เลยเข้าไปปรึกษากับอาจารย์จักร ปรากฏว่าอาจารย์ใหญ่กลับบ้านครับ แต่ไม่เป็นไร คุณเก็บลายเซ็นต์ครบแล้วนี้ ค่อยเอามาให้อาจารย์เซ็นต์วันอื่นก็ได้(ใจชื้นขึ้นมาหน่อยหนึ่ง) พอวันรุ่งขึ้นผมจึงรีบเอามาให้อาจารย์ใหญ่ แล้วส่งให้กับธุรการภาค โดนอีกครับโทษฐานส่งช้า ต้องมาช่วยงานเพื่อชดเชย (ในข้อหา ทำให้ผู้อื่นต้องเสียเวลางาน ตามข้อกฏหมายที่ 9X20332 ประจำปี 989952 [:haha:]) วันที่ผมมาส่งลายเซ็นต์เนี้ยะโดดงานมาครับ แล้ววันที่ต้องโทษก็โดดมาอีกครับ หลังจากส่งเสร็จ ก็ได้ทำ paper ครับซึ่งจะต้องส่งเป็นระยะไป อีกแล้งครับ ไม่เคยเข้าหาอาจารย์ใหญ่เลย จู่ก็เข้าไปหา อาจารย์ตกใจครับ เพิ่งมาหาครั้งแรกใช่ไหม ผมก็ตอบไปครับ งั้นผมไม่เซ็นต์ให้ เพราะอะไร??? ก็รู้กันครับ ถ้าเป้นผมผมก็ทำแบบนั้นเหมือนกัน ไม่พอเท่านั้นครับ paper ความคืบหน้าบาง paper ได้ลายเซ็นต์แล้วแต่ยังไม่ส่ง ไว้วันอาทิตย์ก่อนดีกว่า เพราะวันสุดท้าย วันนี้ นศ.เยอะ อ่ะๆๆมีงี้ด้วยนะครับ พอวันรุ่งขึ้นรีบมาแต่เช้ากลัว นศ.เยอะ ถึงห้องภาค เอ๋ ไงไม่เห็นธุรการ เลือบเห็นอาจารย์นพแว็บ ก็เลยเดินเข้าไปถาม เพิ่งรู้ครับ ธุรการภาค ไม่เข้าวันอาทิตย์ เพราะเป็นวันหยุดของเค้าครับ ตาย!ๆๆๆ
สรุปก็คือผมส่งไม่ครบตามที่กำหนดครับ แล้วก็ภายในเดือนนั้นผมทำงานไม่ถึง 20 วันครับ โดดบ้าง ขาดบ้าง ลาบ้าง แต่ด้วยความกรุณาของอาจารย์ใหญ่ผมจึงได้ขึ้นสอบ Project 1 ในวันสอบผมก็ไม่ได้เอะใจอะไรใส่ยีนไปเลย ด้วยความมั้นใจ พอถึงบริเวณห้องสอบ เกิดแปลกใจนิดหน่อย ไมเค้าแต่งตัวกันเนียบจัง สักพักอาจารย์ปูเข้ามาทัก แต่ตัวแบบนี้ไม่ให้เข้าสอบ เงื่อนตกอีกรอบ ต้องวิ่งหาซื้อกางเกงกับคู่โปรเจ็ตไปทั่ว (เวลาในตารางสอบ 15.30 แต่ได้ขึ้นสอบตอน 19.55 จำได้แม่นมาก)ตอนนั้นประมาณบ่ายโมง ซึ่งก็ไกล้เข้ามาทุกขณะ คู่โปรเจ็ตเหยีบคันเร่งเต็มที่เพื่อที่จะหากางเกงมาเปลี่ยน กว่าจะหาเจอ กางเกงก็ไม่ได้มาตรฐานอีก ผมใสเบอร์ 31 แต่ที่มี 31 เอวไม่ได้ 32 เอวใหญ่มาก  บางตัวเอวได้ ขาไม่ได้ ขาได้ เอวไม่ได้ เอาล่ะวะ เหลืออีกครึ่งชั่วโมงต้องไปให้ทัน เหยีบอีกแล้วครับ พอถึงอีกไม่กี่นาที ปรากฏว่ากลุ่มก่อนหน้านั้นยังไม่ได้สอบเลย รอครับ (กางเกงนี้ก็รัดเหลือเกิน เอวแทบขาด) กว่าจะได้สอบ โน้นครับ ตอน19.25 เสร็จ 21.35 อาจารย์ยังไม่ปล่อยครับแต่โชคช่วยครับ(ยามมาไล่เสียก่อน) พอรู้ผมสอบ ผ่านครับ ก็เข้าโปรเจ็ตสองซิครับ ต้อง Coding แล้ว แรกผมก็ว่าจะใช้ VB.NET สักหน่อย แต่พี่ชาย(แท้ๆเลยครับ)แนะนำให้ใช้ C# ซิ ถ้าเป้นแล้วจะทำให้เราเข้าใจ VB ด้วย อึ!!! ดีๆๆๆก็เลยตัดสินใจใช้ C# เริ่มจากที่มั่วก่อนเลยครับ มั่วไปเรื่อยๆๆ จนกระทั่งเจอทางสว่าง ว่าเราต้องมั่วไปทางไหน จึงจะสำเร็จ บางอย่างก็มั่วเป็นอาทิตย์ๆๆ บางคืนก็ไม่ได้นอน ทำๆๆๆสว่างอาบน้ำไปทำงาน (เป็นอย่างนี้จนได้ขึ้นสอบแล้วก็ผ่านด้วยดี) และด้วยความกรุณาของอาจารย์ใหญ่ที่ให้ขึ้นสอบ และให้คำปรึกษาในหลายๆเรื่อง ทำให้ผมผ่านไปได้ด้วยดี
ขอบคุณอาจารย์ทุกๆท่านที่ให้คำปรึกษา ขอบคุณอาจารย์ที่ช่วยสั่ง สอน ให้มีการศึกษา
และให้มีความรู้ก่อนจบ ครับ 
(ขอคุยหน่อย รหัส 48 มีสอบ 2 กลุ่ม ที่แน่ๆ ผมเป็นหนึ่งในรุ่น 48 ที่จบ [:haha:] สำหรับเพื่อนๆ พี่ๆ ที่จบปีนี้ เจอกันวันรับปริญญาครับ)

One thought on “เล่าสู่กันฟังจาก Project 1 ไป Project 2 สู่เส้นชัย

กรุณา Comment สักหน่อยเถอะ จะได้ปรับปรุ่งให้ดีขึ้น

