Hero happen {here}

 สวัสดีชาว Hero ทุกๆท่านครับ ผมเป็นคนๆหนึ่งที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของ Microsoft ซึ่งผลิตภัณฑ์ของ Microsoft ช่วยให้ผมมีอะไรดีๆ มากมายในชีวิต (ขอเกริ่นตั้งแต่ต้นนะครับ) ส่วนตัวผมเอง ผมศึกษาด้วยทำงานด้วยในเวลาเดียวกัน จันทร์ – ศุกร์ผมต้องทำงาน ส่วนเสาร์อาทิตย์ผมต้องไปเรียน (เพื่อสร้างโอกาสให้ตัวเอง) อาจจะเหนือยหน่อยสำหรับหลายคนที่มีโอกาสที่ดีอยู่แล้ว แต่สำหรับผม ผมสู้แค่สิ้นลมหายใจเท่านั้นเอง สำหรับโอกาสบางคนอาจได้มาโดยไม่ต้องสร้างหรือค้นหา แต่อีกหลายคนๆที่เหมือนผม ต้องสร้างโอกาสให้กับตัวเอง เพื่อให้สามารถเทียบเคียงคนอื่นได้ (ไม่ใช่แค่เทียบเคียง แต่จะนำหน้าคนอื่นได้อย่างไร)
 หลังเลิกงานทุกๆวัน ผมจะใช้เวลาที่เหลือในการศึกษาโปรแกรม โดยอาศัย Tool ของ Microsoft เป็นหลักในการศึกษาและพัฒนา เริ่มแรก Tool ที่ผมเริ่มจับมาเป็น VS2003 (ช่วงนั้นกำลังศึกษาอยู่ ป.ตรี ปี1) แล้วก็เปลี่ยนมาเรื่อวๆ จนปัจจุบันผมใช้ VS2008 อยู่ครับ(เลือกใช้เป็น Tool ในการทำโปรเจ็ตจบ) และก็เป็นโอกาสที่ดีในเวลานั้นผมได้เลื่อนตำแหน่งจากพนักงานธรรมดา เป็นโปรแกรมเมอร์ทั้งๆที่ผมยังเรียนไม่จบปริญญาตรี(ใช้วุฒิ ปวส.) ซึ่งเป็นความฝันอย่างหนึ่งของผม ว่าผมต้อง UP ตัวเองให้เป็นโปรแกรมเมอร์ให้ได้ก่อนจบปริญญาตรี(ความฝันเป็นจริง) ช่วงที่ผมกำลังศึกษาอยู่ป.ตรี ปี 3.(ปีสุดท้าย) ซึ่งเป็นช่วงที่นักศึกษาทุกๆคนต้องทำโปรเจ็ตจบ ผมได้แนะนำให้เพื่อนๆหลายๆ เลือกใช้ Tool ของ Microsoft เป็นหลักในการพัฒนา (ซึ่งตัวผมเองผมเลือกใช้ VS2008) โปรเจ็ตที่ผมเลือกทำเป็นระบบ Call center โดยใช้ C# พัฒนา  SQL Express 2005 เป็น Database ซึ่ง VS2008 ช่วยให้หลายๆ อย่างดูง่าย เร็ว สะดวกมากขึ้น ซึ่งเป็นเป็นงาน Project ที่ผมทำให้บริษัทใช้งานอยู่นั้นเอง อีกเรื่องนี้คือทางมหาลัยเคี่ยวโปรเจ็ตจบมาก ๆทำให้ทุกๆปี มีศึกษาตกค้างเพราะติดโปรเจ็ตกันเยอะมาก ส่วนตัวผมรหัสนักศึกษา 4811XXXXXXX ครับ ซึ่งปีนี้ ขึ้นสอบโปรเจ็ตจบแค่กลุ่มเดียว(ทั้งรุ่น รวมทั้งภาคปกติด้วย) คือกลุ่มผมเอง (เห็นได้ชัดเจน ว่าการเลือก Tool ของ Microsoft ในการพัฒนา รวดเร็วและง่ายๆ กว่า Tool ตัวอื่นๆ อย่างชัดเจน) และเป็นกลุ่มเดียว รหัส 4811XXXXXXX ที่จบตามเกณฑ์
 การทีผมเลือกใช้ Tool ของ Microsoft ในการพัฒนา ช่วยสร้างโอกาสให้ผมดังนี้ครับ
1.ได้เป็นโปรแกรมเมอร์ตามความฝันก่อนจบปรีญาตรี
2.สะดวก รวดเร็ว ง่ายต่อการพัฒนา
3.ช่วยให้ผมได้ขึ้นสอบโปรเจ็ตจบ และเรียนจบตามเกณฑ์ (เพียงกลุ่มเดียวในรุ่นปี48 ม.มหานคร)
4.สร้างโอกาสความก้าวหน้าในชีวิต 

หมายเหตุ : ผมเป็นนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร ปัจจุบันกำลังแก้ใข Comment เพื่อเตรียมส่ง
ปริญานิพนธ์ครับ

กรุณา Comment สักหน่อยเถอะ จะได้ปรับปรุ่งให้ดีขึ้น

